Thực hiện Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 27 tháng 3 năm 2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai việc chuyển đổi xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ hành chính nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018; Kế hoạch số 1258/KH-UBND ngày 08 tháng 6 năm 2018 của UBND thị xã Hương Trà về việc triển khai việc chuyển đổi xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ hành chính nhà nước trên địa bàn thị xã Hương Trà. Sau khi được tham gia tập huấn, hướng dẫn của cơ quan cấp trên UBND phường đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phụ trách trên các lĩnh vực khẩn trương tiến hành chuyển đổi Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 sang Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 đảm bảo theo quy định của các cấp.
Từ khi triển khai xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, UBND phường đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban soạn thảo, đại diện lãnh đạo về chất lượng với thành phần đúng theo yêu cầu. Thành phần Ban Chỉ đạo gồm lãnh đạo UBND phường, các cán bộ, công chức chuyên môn có nhiệm vụ thường xuyên thực hiện các công việc theo yêu cầu của Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015. Đồng thời đã cử 01 đồng chí Phó Chủ tịch làm Đại diện lãnh đạo về chất lượng (QMR). Việc xây dựng, áp dụng Hệ thống ISO tại cơ quan phường được triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục đảm bảo theo quy định và đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan.
UBND phường đã ban hành đầy đủ các văn bản liên quan đến việc duy trì, áp dụng và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 như: Kế hoạch triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO năm 2018; Quyết định công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp TCVN ISO 9001:2015; Mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2019; Kế hoạch đánh giá nội bộ, Chương trình đánh giá nội bộ và Quyết định thành lập đoàn đánh giá nội bộ 2019.
Từ khi đưa vào vận hành Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 đến nay UBND phường đã xây dựng, duy trì và áp dụng đầy đủ các yêu cầu theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Ngày 18 tháng 6 năm 2019 UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định số 1462/QĐ-UBND về việc ban hành danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, phường, thị trấn. Theo đó, UBND phường đã chỉ đạo các công chức phụ trách các lĩnh vực liên quan tiến hành rà soát để cải tiến và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 đảm bảo theo quy định của tỉnh.
Trên cơ sở việc rà soát, xây dựng, cải tiến và áp dụng Hệ thông quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015, UBND phường đã ban hành Quyết định công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 với 126 quy trình/144 thủ tục/22 lĩnh vực (trong đó quy trình liên thông là 44 quy tình/50 thủ tục/4 lĩnh vực). Việc thực hiện trong quá trình giải quyết, xử lý công việc đảm bảo theo quy trình Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.
2. Việc tuân thủ các quy định về xây dựng, áp dụng, công bố, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hoạt động kiểm tra tại cơ quan
Trong quá trình triển khai thực hiện luôn được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của lãnh đạo địa phương, từ đó các bộ phận, cá nhân có liên quan trong việc xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng được thực hiện khá nghiêm túc đảm bảo đúng theo các quy định của nhà nước.
Các quy trình thủ tục của Hệ thống quản lý chất lượng áp dụng tại cơ quan đều được Chủ tịch UBND phường xác nhận đảm bảo theo quy định. Việc công bố Hệ thống quản lý chất lượng được thực hiện một cách đầy đủ, rõ ràng.
Công tác rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan và danh mục thủ tục hành chính của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực luôn được lãnh đạo địa phương quan tâm, nhắc nhở nên trong quá trình xử lý công việc các bộ phận chuyên môn đã kịp thời cập nhật, bổ sung và thay đổi vào các quy trình của Hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo yêu cầu đề ra.