Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ

KẾ HOẠCH Tự kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022
Ngày cập nhật 31/03/2022

Căn cứ kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 03 tháng 01 năm 2022 của UBND phường về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022, Ủy ban nhân dân phường Hương Xuân ban hành Kế hoạch tự kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 cụ thể như sau:

         I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

         1. Mục đích

          - Tự kểm tra việc triển khai và thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 góp phần đưa công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn phường đi vào hoạt động thường xuyên và có hiệu quả.

         - Nâng cao trách nhiệm của các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

        2. Yêu cầu

         - Kiểm tra việc công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính; việc tiếp nhận và xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định thủ tục hành chính.

  - Công tác kiểm tra phải đ­ược tiến hành thường xuyên, đồng bộ và có hiệu quả theo kế hoạch đề ra.

  - Thực hiện việc tự kiểm tra đúng quy định, có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao, trong đó tập trung tự kiểm tra công tác giải quyết TTHC; công bố, công khai TTHC theo quy định của UBND tỉnh.

  - Quá trình tự kiểm tra đảm bảo khách quan, trung thực, không gây trở ngại đến hoạt động công vụ của cán bộ, công chức.

         - Chấn chỉnh những hành vi vi phạm của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG

1. Xây dựng văn bản triển khai, thực hiện công tác kiểm soát TTHC

Xây dựng văn bản chỉ đạo, triển khai, thực hiện công tác kiểm soát TTHC.

* Chỉ đạo thực hiện: Chủ tịch UBND phường

* Đơn vị thực hiện: Công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC.

* Đơn vị phối hợp: Các bộ phận chuyên môn thực hiện giải quyết TTHC.

* Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

2. Bảo đảm chất lượng xây dựng, đánh giá tác động TTHC trong dự thảo văn bản QPPL

Tham gia ý kiến đối với các dự thảo văn bản QPPL quy định về TTHC.

* Chỉ đạo thực hiện: Chủ tịch UBND phường

* Đơn vị thực hiện: Công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC.

* Đơn vị phối hợp: Các bộ phận chuyên môn thực hiện giải quyết TTHC.

* Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

3. Công bố, công khai, thực thi các phương án đơn giản hoá TTHC

Niêm yết, công khai TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố.

* Chỉ đạo thực hiện: Chủ tịch UBND phường

* Đơn vị thực hiện: Các bộ phận chuyên môn thực hiện giải quyết TTHC.

* Đơn vị phối hợp: Công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC.

* Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

4. Rà soát quy định, thủ tục hành chính

Lập Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính năm 2022; tập trung vào các lĩnh vực: Đất đai, Lao động Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Văn hóa và các lĩnh vực trọng tâm khác.

Triển khai, thực hiện rà soát quy định, thủ tục hành chính.

Tổng hợp kết quả rà soát.

* Chỉ đạo thực hiện: Chủ tịch UBND phường.

* Đơn vị thực hiện: Các bộ phận chuyên môn thực hiện giải quyết TTHC.

* Đơn vị phối hợp: Công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC.

* Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

5. Thực hiện công tác truyền thông phục vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Tuyên truyền, nâng cao ý thức của mọi cán bộ, công chức, viên chức về công tác cải cách TTHC nói chung, công tác kiểm soát TTHC nói riêng.

* Chỉ đạo thực hiện: Chủ tịch UBND phường.

* Đơn vị thực hiện: Công chức Văn hóa – Xã hội, Đài truyền thanh.

* Đơn vị phối hợp: Công chức đầu mối kiểm soát TTHC phối hợp các bộ phận chuyên môn.

* Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

6. Chế độ thông tin, báo cáo

Báo cáo tình hình, kết quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

Báo cáo đột xuất tình hình, kết quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

* Chỉ đạo thực hiện: Chủ tịch UBND phường.

* Đơn vị thực hiện: Công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC.

* Đơn vị phối hợp: Các bộ phận chuyên môn thực hiện giải quyết TTHC.

* Thời gian thực hiện: Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm và khi có yêu cầu.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Văn phòng UBND phường có trách nhiệm phối hợp với các ban, ngành có liên quan tổ chức tự kiểm tra các nội dung theo kế hoạch đề ra theo định kỳ, thường xuyên hoặc đột xuất theo phản ánh của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Sau kiểm tra có báo cáo tổng hợp trình Chủ tịch UBND phường xem xét.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các bộ phận chuyên môn thực hiện kế hoạch này; kịp thời tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để báo cáo, đề xuất các cấp xem xét, giải quyết.

2. Cán bộ, công chức ở các lĩnh vực chuyên môn thuộc UBND phường cần thường xuyên kiểm tra các thủ tục hành chính liên quan đến nhiệm vụ được giao. Niêm yết công khai các quy trình, thủ tục hành chính tại trụ sở UBND.

Tự kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện và thường xuyên thực hiện tốt công tác rà soát các thủ tục, văn bản hành chính phù hợp với quy định hiện hành.

Trên đây là kế hoạch tự kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 của UBND phường Hương Xuân, đề nghị các bộ phận, cán bộ, công chức liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Tập tin đính kèm:
Diệu Hương
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 12.303.320
Truy câp hiện tại 119