Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ

Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020
Ngày cập nhật 18/02/2020
Ảnh minh họa

Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiềm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính,

Nay, Ủy ban nhân dân phường Hương Xuân xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính 2020 tại địa phương với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

Rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính nhằm kịp thời phát hiện để báo cáo cấp trên sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ quy định hành chính không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng các nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

 Công tác kiểm soát thủ tục hành chính phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm túc, đảm bảo đúng thời gian quy định.

 Đơn giản hóa các thủ tục hành chính hiện hành, đặc biệt là các thủ tục mang tính chất hành chính hóa các quan hệ dân sự, kinh tế, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

II. PHẠM VI RÀ SOÁT

1. Tập trung rà soát các thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính trọng tâm trong các lĩnh vực: Tư pháp, Địa chính, Xây dựng, Lao động Thương binh - Xã hội.

2. Ngoài các thủ tục hành chính, UBND phường rà soát thủ tục hành chính ở các ban ngành ở địa phương nhằm bãi bỏ các thủ tục trái với quy định thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp.

3. Sản phẩm: Báo cáo kết quả rà soát kèm biểu mẫu rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của UBND phường.

III. NGUYÊN TẮC RÀ SOÁT VÀ SẢN PHẨM

1. Nguyễn tắc rà soát

Tập trung rà soát các thủ tục hành chính theo các tiêu chí: Sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp của thủ tục hành chính, những bất cập của quy định thủ tục hành chính so với thực tế.

Việc rà soát đánh giá được tiến hành trên cơ sở thống kê, tập hợp đầy đủ các thủ tục hành chính, các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính cần rà, soát đánh để xem xét sự cần thiết, phù hợp của thủ tục hành chính và các quy định có liên quan với mục tiêu quản lý nhà nước và những thay đổi về kinh tế, xã hội và điều kiện khách quan khác.

Kết quả của việc rà soát nhằm đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các quy định thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp; đảm bảo thủ tục hành chính đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện và cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho đối tượng thực hiện.

2. Sản phẩm

Báo cáo kết quả rà soát kèm biểu mẫu rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Giao trách nhiệm cho công chức Tư pháp-Hộ tịch tham mưu UBND phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan triển khai thực hiện kế hoạch này.

- Thực hiện hoàn thành việc rà soát đúng tiến độ, thời gian quy định, đáp ứng mục tiêu đề ra; đảm bảo chất lượng kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và các quy định có liên quan.

VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Về mức chi rà soát được áp dụng theo các nội dung chi tại Quyết định số  02/2014/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2014 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trên đây, là kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020 của Ủy ban nhân dân phường Hương Xuân đề nghị các bộ phận có liên quan phối hợp triển khai thực hiện./.

 

Tập tin đính kèm:
Văn Tám
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 12.305.708
Truy câp hiện tại 1.225