Tìm kiếm tin tức
Tiếp tục rà soát, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của công dân
Ngày cập nhật 14/07/2023

Đó là chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hương Trà Hà Văn Tuấn tại buổi tiếp công dân định kỳ theo Quy định số 11-QĐ/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị và Quy định số 2083-QĐ/TU, ngày 18/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tại phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà) vào sáng nay, ngày 12/7.

 

Tại buổi tiếp công dân, có 3 lượt công dân đăng ký với nhiều ý kiến, kiến nghị, phản ánh liên quan đến đời sống dân sinh như: vấn đề phân lô tách thửa đất ảnh hưởng từ dự án treo tại TDP Xuân Tháp; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hướng dẫn cụ thể khi thực hiện công tác thống kế thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh,… Sau khi nghe các ý kiến của công dân, đại diện UBND phường Hương Xuân và các phòng, ban chuyên môn của UBND thị xã đã trực tiếp giải thích từng nội dung, ý kiến của công dân. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Tiến Giang, Bí thư Đảng ủy phường Hương Xuân cũng đề nghị thị xã cần nhanh chóng hoàn thiện và đưa hệ thống điện, nước vào sử dụng tại khu tái định cư TDP Thanh Lương 4 để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho người dân và đẩy nhanh tiến độ xây dựng mặt bằng, vỉa hè QL1A đoạn qua phường Hương Xuân để đồng bộ cảnh quan với khu bán hàng nông sản của thị xã (khu vực gần cổng làng Thanh Lương). 

 

Phát biểu tại buổi tiếp công dân, đồng chí Hà Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Hương Trà đã ghi nhận và trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của công dân. Đồng thời đề nghị các phòng, ban, ngành thị xã và chính quyền địa phương tiếp tục rà soát các nội dung kiến nghị, phản ánh của nhân dân, tham mưu UBND thị xã chỉ đạo, đôn đốc giải quyết theo đúng quy định; riêng đối với kiến nghị của UBND phường về đưa hệ thống điện, nước vào sử dụng tại khu tái định cư TDP Thanh Lương 4, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị trong tuần này chủ đầu tư cần xử lý dứt điểm để đảm bảo đời sống sinh hoạt khi người dân vào ở. 

Việc tiếp dân, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân của đồng chí Bí thư Thị ủy Hương Trà với công dân định kỳ hàng tháng nhằm thực hiện Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của người dân, lắng nghe ý kiến. Được biết, từ năm 2021, 2022 và quý I năm 2023, đồng chí Bí thư Thị ủy đã tổ chức tiếp 24 cuộc với 75 ý kiến phản ánh, kiến nghị. Nội dung các kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất nông nghiệp, vệ sinh môi trường, đền bù giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình dự án trên địa bàn, cấp đất tái định cư… Sau các buổi tiếp dân tại các phường, xã, Ban Thường vụ Thị ủy ban hành các Thông báo kết luận để chỉ đạo UBND thị xã, các ngành và UBND các phường, xã giải quyết 73/75 kiến nghị, phản ánh của người dân. 

 

Hoài Nhi
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy câp tổng 12.278.082
Truy câp hiện tại 1.758