Tìm kiếm tin tức
Kế hoạch thực hiện cải cách hành chính năm 2019
Ngày cập nhật 08/01/2019
Ảnh minh họa

Vừa qua, UBND phường Hương Xuân đã ban hành kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 02/01/2019 về thực hiện cải cách hành chính năm 2019 của phường Hương Xuân.

Theo đó, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn đảm bảo phương châm đơn giản, cụ thể, đúng hẹn; bảo đảm tính công khai, minh bạch, thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, UBND phường Hương Xuân sẽ thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ cải cách hành chính như sau:
1. Cải cách thể chế: Đảm bảo 100% văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) được ban hành đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo chất lượng theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; quy định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng và thực hiện các thể chế được ban hành.
2. Về cải cách TTHC: 100% thủ tục hành chính (TTHC) được quy trình hóa theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; đảm bảo mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về TTHC đạt trên 95%; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt trên 95%. 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường (trừ các TTHC đặc thù). 
3. Cải cách tổ chức bộ máy: Hoàn thành việc kiện toàn tổ chức bộ máy Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại UBND phường và công chức phụ trách đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính. 100% cán bộ, công chức chấp hành nghiêm túc quy chế làm việc trên phương châm: “Làm việc theo quy trình, giải quyết công việc theo quy định, điều hành theo quy chế”.
4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức: Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại. 100% thành viên làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.
5. Cải cách tài chính công: Xây dựng định mức dự toán ngân sách, phân bổ nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỷ lệ phân chia theo Luật Ngân sách nhà nước, ổn định trong thời kỳ năm 2019, nhằm tạo sự chủ động, trách nhiệm cho ngân sách chính quyền địa phương và việc sử dụng ngân sách, đảm bảo tính công bằng, công khai minh bạch, hiệu quả trong quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước.
6. Về hiện đại hóa nền hành chính: Đảm bảo 100% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa UBND phường với các cơ quan hành chính được trao đổi trên môi trường mạng và ứng dụng chữ ký số thực hiện dưới dạng văn bản điện tử trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (trừ văn bản mật); 100% cán bộ, công chức sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ, hệ thống trang điều hành tác nghiêp... trong công việc bảo đảm dữ liệu phục vụ hầu hết các hoạt động trong các cơ quan.
7. Công tác chỉ đạo, điều hành: 100% cán bộ, công chức phường tuân thủ nghiêm túc Kế hoạch CCHC của UBND phường trong năm để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
8. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận TN&TKQ hiện đại. Tiếp tục thực hiện quy định khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính; quy định về trách nhiệm công khai xin lỗi của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.
Việc thực hiện công tác cải cách hành chính sẽ tăng cường công tác kỷ luật, kỹ cương trong thi hành công vụ và thực hiện nhiệm vụ, chức trách của cán bộ, công chức, góp phần duy trì và nâng cao hiệu quả của  Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường theo hướng chuyên nghiệp với phương châm “thân thiện – đơn giản – đúng hẹn”, “công khai – minh bạch – hiệu quả”. 
 
Nguyễn Thị Thịnh
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy câp tổng 12.303.803
Truy câp hiện tại 311