Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ

Tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính phường Hương Xuân quý III năm 2020
Ngày cập nhật 07/09/2020

Trên cơ sở Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 25 tháng 12  năm 2019 của UBND phường Hương Xuân về cải cách hành chính năm 2020 đã được phân kỳ thực hiện, trong quý III/2020, UBND phường đã thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra của năm 2020.

Kết quả tiến độ triển khai thực hiện cụ thể như sau: Về cải cách thể chế, đảm bảo 100% văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) được ban hành đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo chất lượng theo quy định của Luật. Về cải cách TTHC, 100% thủ tục hành chính (TTHC) được quy trình hóa theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015; đảm bảo mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về TTHC đạt trên 95%; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt trên 95%. 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường (trừ các TTHC đặc thù). Về cải cách tổ chức bộ máy, hoàn thành việc kiện toàn tổ chức bộ máy Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại UBND phường và công chức phụ trách đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính. 100% cán bộ, công chức chấp hành nghiêm túc quy chế làm việc. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, 100% thành viên làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Cải cách tài chính công,  thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ và có hiệu quả các chế độ chính sách về tài chính ngân sách theo quy định; ứng dụng phần mềm ký số giao dịch trực tuyến qua Kho bạc nhà nước và các phần mềm nghiệp vụ chuyên môn Kế toán. Hiện đại hóa nền hành chính, 100% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa UBND phường với các cơ quan hành chính được trao đổi trên môi trường mạng và ứng dụng chữ ký số thực hiện dưới dạng văn bản điện tử trên hệ thống phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (trừ văn bản mật); 100% cán bộ, công chức sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ, hệ thống trang điều hành tác nghiêp... trong công việc bảo đảm dữ liệu phục vụ hầu hết các hoạt động trong các cơ quan; 100% thủ tục hành chính giao dịch với công dân, tổ chức được thực hiện trên cổng Dịch vụ công tập trung của tỉnh. Công tác chỉ đạo, điều hành, 100% cán bộ, công chức phường tuân thủ nghiêm túc kế hoạch CCHC của UBND phường để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Công tác quán triệt, triển khai các văn bản pháp luật của nhà nước luôn được UBND phường thực hiện nghiêm túc. Trong quý III/2018, UBND phường đã triển khai và chỉ đạo đội ngũ công chức phường thực hiện một số văn bản mới do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành liên quan đến thực hiện quy trình tiếp nhận, thụ lý, giải quyết các TTHC gồm Quyết định số 1581/QĐ-UBND về Phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đưa vào tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Quyết định số 2179 /QĐ-UBND về Công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực Phí bảo vệ môi trường đối với nước thải thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân dân phường, thị trấn áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Công văn số 1370 /STP-XDKTVBQPPL của Sở Tư pháp về việc hướng dẫn một số quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch Covid – 19...

- Công tác tự kiểm tra và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật trên địa phường Hương Xuân được công chức Tư pháp – Hộc tịch phối hợp với Văn phòng UBND phường thực hiện thường xuyên liên tục, không chỉ đối với văn bản quy phạm pháp luật mà tất cả các văn bản do UBND phường ban hành đều được Văn phòng UBND phường thực hiện rà soát chặt chẽ về thể thức và nội dung. Công tác rà soát văn bản được duy trì thực hiện đảm bảo nghiêm túc và đúng quy trình. Hiện nay địa phương chưa có văn bản nào thuộc đối tượng kiểm tra, xử lý theo quy định tại Nghị định số 40/2010/NĐ-CP ngày 12/4/2010 của Chính phủ và Thông tư số 20/2010/TT-BTP ngày 30/11/2010 của Bộ Tư pháp.

- Đối với hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả  kết quả: Duy trì hoạt động có hiệu quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường; công tác rà soát, cập nhật, thống kê, niêm yết các thủ tục hành chính mới ban hành và thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế đã được UBND tỉnh công bố được thực hiện thường xuyên. Duy trì thực hiện ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại cơ quan phường. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan phường được thực hiện tốt đảm bảo yêu cầu trong công tác.

- Về công tác tiếp nhận đơn thư, trong quý III năm 2020, UBND phường đã tiếp nhận và hoà giải thành công 02 đơn kiến nghị về đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai.

- Về tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong giao dịch với công dân, tổ chức trong quý III/2020, Bộ phận TN&TKQ phường đã thực hiện giao dịch tiếp nhận, thụ lý giỉ quyết 724 thủ tục hành chính, trong đó lĩnh vực Bảo trợ xã hội 9 thủ tục, Bảo trợ xã hội cấp huyện 11 thủ tục, chứng thực 453 thủ tục, đất đai cấp huyện 18 thủ tục, hộ tịch 223 thủ tục, thủ tục hành chính liên thông hỗ trợ Covid-19 gồm 10 thủ tục.

- Việc áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc được duy trì thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan phường trên Trang TTĐT, các trang quản lý văn bản và điều hành, ý kiến chỉ đạo, email công vụ ... trong hệ thống xác thực tập trung sso.thuathienhue.gov.vn. Hệ thống máy tính của cơ quan đảm bảo phục vụ cho các bộ phận chuyên môn và đều được kết nối mạng internet; thực hiện trao đổi công việc thông qua địa chỉ email công vụ theo quy định.

- Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức luôn được tập thể lãnh đạo địa phương quan tâm, Trong quý III/2020 đã cử 09 cán bộ, công chức/ 5 lượt tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ gồm: 01 lượt tập huấn hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT; 01 lượt tập huấn công tác trợ giúp xã hội; 03 tập huấn về xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.

- Về biên chế đội ngũ cán bộ, công chức đảm bảo đủ số lượng phù hợp với chức danh và trình độ chuyên môn theo quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ.

- Việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo bộ Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015, UBND phường đang duy trì thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo bộ Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015. Việc thực hiện giao dịch tại Bộ phận TN&TKQ hiện đại phường tuân thủ nghiêm túc quy trình đã được xây dựng và phê duyệt.

 Nhìn chung, công tác CCHC tại cơ quan phường luôn được duy trì thực hiện đảm bảo chất lượng và hiệu quả; việc thiếp nhận, thụ lý, giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, công dân trong giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận TN&TKQ luôn tuân thủ nguyên tắc các bước trong quy trình theo quy định của UBND tỉnh. Đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhân dân; việc ứng dụng CNTT thành thạo góp phần nâng cao chất lượng phục vụ. Các thủ tục hành chính đã được niêm yết công khai rõ ràng bằng các văn bản của nhà nước quy định cụ thể, kể cả các khoản phí, lệ phí giúp cho công dân nắm rõ thông tin liên quan nhu cầu giao dịch.

Diệu Hương
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 12.314.910
Truy câp hiện tại 5.158